Tuesday, August 25, 2009

จากหน้า 4 ขึ้นหน้า 1 ของ Google ใน 2 วัน

จากหน้า 4 ขึ้นหน้า 1 ของ Google ใน 2 วันด้วยคำว่า Adsense Tips

Easy AdSenser by Unreal การทำ SEO เว็บไซต์หรือ Search Engine Optimization หรือพูดเป็นภาษาบ้านๆ ว่าการทำให้ Search Engine รู้จักและชื่นชอบเว็บไซต์ของเรา คุณว่ายากไหมครับ สำหรับผมผมว่าไม่ยากเท่าไร ขนาดใหม่เหมือนกันผมยังสามารถขึ้นหน้าหนึ่งได้เลยครับจาก 2 Keyword นี้ Adsense Tips, Amazon Tips ถ้าหาว่าผมมั่วลองเปิด Google ของคุณขึ้นมาแล้วจัดการเลยครับใส่ Keyword ที่ว่านี้ลงไป บทความนี้ผมเขียนวันที่ 10 พ.ค. 2552 แต่ตั้ง Timestamp ไว้ให้แสดงในวันที่ 11 พ.ค. 2552 เวลา 08.05 น. โดยประมาณครับ ซึ่งทำไม่ต้องบอกหละ เพราะมันอาจจะส่งผลต่ออันอันที่ 8 ในหน้าแรกของ Google ของผมก็ได้ ส่วนคำว่า Amazon Tips ของผมติดหน้า 1 ตั้ง 2 เพจนะครับ ว่าคำ Adsense Tips เมื่อ 2 วันก่อนอยู่ในหน้าที่ 4 ครับ ส่วนคำว่า Amazon Tips อยู่ในหน้าที่ 2 แค่ 2 วันเองผมขึ้นหน้า 1 ทั้ง 2 Keyword เลยครับ แบบนี้แหละที่เรียกว่า SEO แต่ที่เจ็บใจอยู่นิดหนึ่งก็คือ Google ไปเอาเพจที่ผมไม่ได้ใช่แล้วมาแสดง ซึ่งเข้าใจว่า Google เขาไป Index เว็บผมตอนนี้ผมลองปรับการแสดงภาษาไทย ตอนนั้นพอดี แต่ก็ไม่เป็นไรครับเพราะมันขึ้นหน้า 1 หนำซ้ำชนะอีก 9,130,000 หน้าเพจที่มี Keyword เดียวกัน ผมทำอย่างไรนั่นหรือครับ




ผมก็ทำตามหลัการทั่วไปนั่นแหละครับ เพิ่ม link บ้าง Submit เว็บบ้าง ผมยังนึกเล่นๆ อยู่ในใจว่าถ้าผมทำให้ Google แสดงเพจที่ผมต้องการได้ในหน้า 1 มันก็น่าจะมีวิธีการกำหนดว่าจะให้หน้าไหนขึ้นบ้างไหมนะ??? คงจะดีถ้ากำหนดหน้าได้ และอีกอย่างก็คือผมชักอยากจะลองรับงาน SEO เข้าแล้วหละซิครับ มันจะหนักหรือสนุกขนาดไหนเนี่ย เห็นๆ เขารับสอน รับทำ ราคาก็หลายตังค์อยู่เหมือนกัน.. เผื่อว่าอนาคตนอกจากจะได้จากการทำ Google Adesene แล้วน่าจะได้จากการรับทำ SEO บ้างคงจะดี

No comments:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวเศรษฐกิจ