Wednesday, February 4, 2009

ข้อสำคัญที่คุณควรรู้และเข้าใจก่อนการทำ SEO

หลายต่อหลายครั้ง ที่มีคำถามผ่านเข้ามายังผู้เขียน เกี่ยวกับการทำ SEO ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากความไม่เข้าใจในพื้นฐาน จึงทำให้ไม่เกิดผลเต็มประสิทธิภาพ หรือบางกรณีก่อให้เกิดผลร้านเสียด้วยซ้ำ

1.ทำ SEO จนติดอันดับที่ 1 แล้วแต่ทำไมขายสินค้าไม่ได้
การที่คุณทำเว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆแล้ว แต่ไม่สามารถขายของได้ เหตุผลหลักก็คือ การสร้างหรือออกแบบเว็บเป็นเพียงทางผ่านเท่านั้น
**ยกตัวอย่าง
การที่มีผู้ชมเข้าเว็บของท่านแล้วไม่สามารถหาสินค้าไม่เจอหรือดูยุ่งยากต่อการซื้อสินค้า จึงทำให้ ผู้ที่ต้องการจริง ๆนั้น เห็นว่าเว็บท่านเป็นเพียงเว็บที่หลอกหลวง จึงทำให้เป็นแค่ทางผ่านเท่านั้น ได้เพียงเข้ามา แล้วก็ออกไป เพราะฉะนั้นไม่ควรทำให้เว็บคุณเป็นแค่เพียงใบโบรชัวร์ออนไลน

2.อย่างลงมือทำโดยไม่รู้ ไม่แน่ใจว่า ถูกต้องหรือไม่
การลงมือที่ทำโดยไม่รู้ อาจทำให้ google นั้นลงโทษเว็บเราก็เป็นได้ นั้นซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัว ของผู้ที่ทำ SEO โดยเทคนิคศาตร์ และทางมืด
** การ submit ทุกเว็บ โดยไม่ได้ดูว่าเว็บนั้นมีการกรั่นกรองเว็บไซต์ เลย เจ้าแมงมุมจึงมองว่านั้นเป็นขยะ

3.การรอคอยเป็นเรื่อง ปกติของการทำ SEO
แน่นอนการทำ SEO นั้น ไม่ได้มาด้วยระยะเวลา อันรวดเร็ว แต่คงต้องใช้เวลา สักพักใหญ่ เลยเปรียบดังการ ทำการเกษตร ต้องมีการเตรียมดิน เมล็ดพันธ์ รอฤดูการ รอฝน กว่าจะได้เก็บเกี่ยวในแต่ล่ะครั้ง แต่แน่นอนว่า แต่ล่ะครั้งได้ผลกำไรแน่และเป็นอย่างมาก ตราบเท่าที่เว็บคุณยังอยู่

4.จงทำอย่างพอเพียง
แน่นอนว่า ศาตร์ทางมืดนั้นอาจทำให้เว็บของท่านมีผู้เข้าชมมาก แต่ในทางกลับกัน อาจทำเว็บท่าน ตกอย่างรวดเร็ว ในฐานะผู้ที่ทำผิด จึงทำให้เว็บท่านถูกแบนหรือลงโทษได้ สุดท้ายจึงทำให้เว็บท่านมาเร็วไปเร็ว เหมือนดังสุภาษิตที่ว่า "ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน"


ที่มา http://www.mahachon.co.cc/Board/index.php?topic=180.0

No comments:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวเศรษฐกิจ