Tuesday, August 25, 2009

9 ตำแหน่งสำหรับวาง keyword เพื่อ SEO เว็บไซต์

9 ตำแหน่งสำหรับวาง keyword เพื่อ SEO เว็บไซต์
Easy AdSenser by Unreal Keyword คำสำคัญ คำสืบค้น คำที่ใช้เป็นตัวแทนของเว็บไซต์ที่ต้องการให้คนอื่นๆ รู้ คำที่ใช้สำหรับทำเงินโดย Google Adsense คำสำหรับการทำเงินออนไลน์ด้วยวีธีการเดียวกัน หรือวิธีการที่คล้ายๆ กัน คุณผู้อ่านจะวาง Keyword ไว้ในเว็บไซต์ที่ตำแหน่งไหนบ้างสำหรับในบทความบทนี้ผมขอนำเสนอตำแหน่งสำหรับการวาง Keyword เพื่อการโปรโมทเว็บไซต์หรือที่เราเรียกกันว่า SEO (Search Engine Optimization) นั่นเองครับสำหรับผมแล้วการขึ้นหน้า 1 ของผลการค้นหาด้วย Google Search Engine นั่นไม่อยากเลยครับจริงๆ คุณจะลองดูก็ได้ครับลองใช้ Google ค้นหาคำว่า Thai Adsense Tips, Thai Amazon Tips ผมว่าอย่างน้อยน่าจะมี i-startblog Tips ติดหน้าหนึ่งแน่นอนครับ แต่การจะติดและอยู่ได้นานนี่ซิครับ ผมว่าอยากพอดู แต่ผมอยากจะฝากให้เพื่อนๆ มือใหม่มั่นใจไว้ได้เลยครับว่า WordPress+Click+Click+SEO ออนเว็บไม่ถึงอาทิตย์ก็ทำให้ติดหน้าหนึ่งได้แล้วครับ เริ่มตั้งแต่จดโดเมนเนมเลยนะครับ ผมเชื่ออย่างนั่นจริงๆ และผมกำลังจะทดสอบกับเว็บอื่นๆ ของผมด้วยวิธีการเดียวกัน คือไม่ต้องไปจ้างเขาทำหรอกครับสำหรับ SEO Google ผมว่ามันหมูๆ เพียงแค่คุณทำเว็บแล้วใส่คีย์ลงไปใน 9 ตำแหน่งต่อไปนี้ครับ
ตำแหน่งที่ 1…บน Title Bar ของโปรแกรมเว็บบราวเซอร์ Web Browser โดยแทรก Keyword ของเว็บใน Title Tag ของในหน้าเว็บเพจนั่นๆ ตอนที่เราทำเว็บเพจหน้านั่นๆครับผม
ตำแหน่งที่ 2…บนชื่อหัวข้อของเนื้อหา Headings Tag ถ้าใส่แล้วไม่ทำให้ซื่อบทความหรือชื่อเว็บเสียรสชาติก็ใส่เถอะจะช่วยให้ Search Engine มันเขาใจเว็บเราได้ง่ายขึ้นว่าเราต้องการสื่อสารอะไรกับมันครับ
ตำแหน่งที่ 3…บนส่วนสุดท้ายของหน้าหรือเนื้อหาของบทความ Last Content ก่อนจะจบหน้าพยายามครับอย่าลืมทิ้ง Keyword ของเราได้ครับจะได้เป็นการตอกย้ำให้ Search Engine ว่าเราคุยเรื่องอะไรกับมัน
ตำแหน่งที่ 4…เวลาทำเมนูแบบเลื่อนลงหรือทีเรียกว่า Drop Down Menu คำหลักของเมนูและคำอธิบายให้ใส่ Keyword ของเราลงไปเลยครับ แต่ถ้ามีเมนูหลายเมนู ก็ให้หน้าคำที่เป็นส่วนขยาย Keyword ใส่เพิ่มลงไปในคำอธิบาย จะได้ไม่ทำให้ Keyword ของเราเยอะไปเดี๋ยวมันงงครับ
ตำแหน่งที่ 5…การตั้งชื่อไฟล์รูปภาพ ไฟล์เว็บเพจ โฟลเดอร์หรือไดเร็กทอรี่ที่อยู่ในเว็บควรตั้งเป็น Keyword ครับผม ถ้าคิดว่าตรงนี้ไม่สำคัญนะครับผมให้ดูตัวอย่าง WordPress ได้ครับ งั้นคงไม่ต้องมี Slug Category หรือ Plugin เพื่อจัดการ URL หรอกครับ
ตำแหน่งที่ 6…คำอธิบายรูปภาพที่แทรกลงในเว็บเพจ หรือที่เรารู้จักในนามของ Image ALT Tag อย่าปล่อยให้ว่างครับ ใส่ลงไปเลยครับ Keyword ไม่ทำให้ Size ของไฟล์ใหญ่ขึ้นหรอกครับ ใส่ข้อมูลที่เป็นตัวหนังสือเรื่องหมูๆ สำหรับความเร็วของอินเทอร์เน็ตสมัยรัฐธรรมนูญ 2552 เอ้าอันนี่ไม่เกี่ยวครับผมเขียนไปได้
ตำแหน่งที่ 7…คำอธิบาย Link ครับเหมือนกันครับ เวลาทำ Link อย่าลืมครับ ใส่ Title =”keyword” ของ Link ด้วยครับเจ้านาย
ตำแหน่งที่ 8…การทำ Link แบบมาตรฐาน ว่ากันว่าสิ่งที่ Search Engine มันอ่านออกคือตัวหนังสือครับ ดังนั่นเวลาทำ Link ก็ควรเป็น Link ที่เป็นตัวหนังสือ หรือ Text Link นั่นเองครับ ใส่คีย์เวิร์ดลงในคำที่เป็น Link เลยครับแบบนี้โดนเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น Robot หรือ Craw เข้าใจชัวร์ครับท่าน
ตำแหน่งที่ 9…บนเนื้อหาในส่วนแรกครับ First Content มันเหมือนกับการเขียนเรียงความสมัยตอนเป็นเด็กนะครับมีบทนำ เนื้อหา และสรุป ที่บทนำและสรุปจะต้องเป็นเรื่องเดียวกันและมี Keyword ครับ รับรอง SEO ชัวร์ครับท่านผู้อ่าน
เป็นไงครับ 9 ตำแหน่งที่ว่านี่ผมเชื่อว่าใครที่ทำเป็นประจำ ทำจนติดผมว่าเว็บไซต์ของคุณจะติดหน้า 1 ได้นานๆ ตราบใดที่ยังไม่มีเว็บที่มี Keyword หรือเนื้อหาคล้ายกันกับเราออกมาออนไลน์ซึ่งอาจจะทำให้ Page Rank ของคุณตกลงไปครับ แต่ไม่ต้องกลัวครับถ้า Update เป็นประจำรับรองครับว่า Google มันไม่ลืมเราแน่ๆ ครับ สำหรับผมแล้วผมว่า Google หลอกง่ายๆ ไม่ใช่ชิครับผมว่า Google มันขยันทำงานซะมากกว่าเก็บข้อมูลทุกวัน จัด Page Rank ทุกวันสุดยอดเลยครับเจ้า Google เนี่ย ไม่เหมือนอีก 2 ตัว ยังเจาะไข่มันไม่ได้ว่าจะว่าง Keyword อย่างไร แต่ทั้ง 9 ข้อที่ผ่านมาก็เป็นหลักการที่ใช้ได้กับอีกทั้ง 2 ตัวนะครับ แต่มันต้องมีอะไรเพิ่มอีกสักอย่างแน่ๆ เอาไว้จะหามาเล่าให้ฟังใหม่ครับผม

No comments:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวเศรษฐกิจ