Sunday, October 12, 2008

กลยุทธเพิ่มผู้ชมเว็ป

เคล็ดลับการโฆษณาสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอยู่กับไอเดียสร้างสรรค์ และกลยุทธการตลาด หาจุดเด่นของสินค้า หรือ จุดขายส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญในการเจาะกลุ่มตลาดเป้าหมาย


Google seachการทำเว็บไซด์คงไม่ดีแน่หากเว็บไซด์ของท่านมีสถิติเช่นนี้ Google คือสุดยอด Search Engine ในปัจจุบัน มีผู้ใช้ อันดับ 1 ทั่วโลก แม้แต่ในเมืองไทยเอง Google ก็กำลังได้รับความนิยม
Free listings
หลังจากทำเว็บไซด์เสร็จแล้ววิธีการโปรโมทเพื่อให้เว็บไซด์คุณอยู่ใน Google search results ง่ายมากเพียงแค่เข้าไปลงชื่อ URL ไว้ที่ http://www.google.com.au/addurl.html Google จะเก็บชื่อเว็บไว้ใน ที่เก็บชั่วคราวก่อน "temporary" database. หลังจากนั้นจะส่งเจ้า "spider" ไปเยี่ยมเว็บคุณ
อย่างไรก็ตามการลงทะเบียนชื่อเว็บไซด์ของคุณดังกล่าว Submission ใช่ว่าจะทำให้เว็บไซด์คุณค้นเจอง่ายๆ เคล็ดลับอยู่ที่การทำ Optimize ที่เว็บไซด์ให้ Google หาง่าย
การโปรโมทเว็บไซด์โดยผ่าน Google.com ปัจจุบันมีอยู่ 2 วิธี
Search Results คือ ผลของการค้นหา และในส่วนนี้หากเว็บท่านปรากฏอยู่ในอันดับต้นๆก็จะเป็นโอกาสที่เว็บจะมีผู้เยี่ยมชมมาก และผลของการค้นหานี้คือ Free promotion ไม่มีค่าใช้จ่ายAdWords Ads คือ ผลของการค้นหา ซึ่งเราต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อ keywordเป็น Paid Advertising อย่างหนึ่ง
การจัดอันดับการค้นหามีอยู่สองรูปแบบ คือ 1. Pay per click (PPC) นั่นคือ AdWords Ads 2.Free Promotion(Traditional ranking)ตารางการเปรียบเทียบ สำหรับการทำการตลาดใน Google.com


Free Promotion (Traditional ranking)
เน้นการพัฒนาเว็บไซด์สำหรับ search engine โดยเฉพาะ (* Search Engine Marketing) ใช้ระยะเวลา ตั้งแต่ 1อาทิตย์ หรืออาจเป็นปี ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่น การแข่งขันของ keyword หรือเทคนิคในการพัฒนาของผู้ให้บริการแต่ละแห่งต่างกัน
หากท่านไม่ได้พัฒนาเว็บไซด์เอง ท่านต้องจ้างนักพัฒนาที่มีความชำนาญด้านนี้โดยตรง
โอกาศที่จะปรากฏในหน้าแรกมีต่ำหาก keyword นั้นได้รับความนิยมสูง
เหมาะกับทุกธุรกิจ ไม่ว่าธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง อง์กรต่างๆ


Paid Advertising (Pay per click)
ไม่ต้องใช้เวลานาน ไม่ต้องปวดหัวกับการปรับปรุงเว็บไซด์ แค่จ่ายค่าโฆษณา โปรโมทโดยจ่ายเมื่อมีการคลิ๊กลิงค์ของเว็บไซด์คุณ pay per click
มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นทุกเดือน และหากมีผู้คลิ๊กไปยังเว็บไซด์คุณมากๆ นั่นหมายถึงเว็บคุณมีผู้เข้าเยี่ยมชมมาก แต่ค่าใช้จ่ายก็มากตาม
ไม่ว่า keyword นั้นจะได้รับความนิยมมากแค่ไหนก็สามารถปรากฏในหน้าแรกได้ แต่ต้องยอมเสียเงินซื้อ keyword ในราคาที่ google ตั้งไว้ keyword ไหนได้รับความนิยมมาก นั่นหมายถึงราคาก็สูงมาก
เหมาะกับธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง เช่น พวก Hotels & Resorts
* วิธีการทำ Search Engine Optimizationขั้นตอนการทำนั้นเริ่มจาก การวิเคระห์ เว็บของท่าน ดูจุดอ่อน หรือจุดด้อยของเว็บ วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ตัว keywords หากลยุทธ์เพื่อให้มีศักยภาพในการแข่งขัน วางแผนพัฒนา เว็บไซด์ ด้านการตลาดและเทคนิค ไม่ว่าจะเป็น Meta tags analysis, Copywriting, Link program, Submission, Tracking Report เป็นต้น

No comments:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวเศรษฐกิจ