Wednesday, October 1, 2008

ขั้นตอนการเตรียมการสร้าง Content Site

ขั้นตอนการเตรียมการสร้าง Content Site
Content site ก็อคือ เว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลทั่วๆ ไป ที่มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจงเป้นเรื่อง ๆ ไป อ่านแล้วน่าจะคุ้น ๆนะครับ เพราะเป็นเว็บไซต์ที่มีอยู่เต็มไปหมด และคุณสามารถนำมาใช้สมัคร Google Adsense ได้ แต่ก่อนที่คุณจะสร้างเว็บไซต์นี้ขึ้นมาสิ่งสำคัญ อยู่ 4 ข้อ

1.หาเนื้อหา (Conternt) ที่เป็น niche market หมายถึงหาตลาดย่อยที่มีคู่แข่งน้อย มาเป็นหัวข้อเรื่อง สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำก็คื หาความนิยมในหัวข้อเรื่องซะก่อน จะได้เป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่ คุณจะต้องหาหัวข้อที่คู่แข่งมีไม่มาก

2.หาราคา Keyword bid เผื่อถ้าคุณอย่ารู้ราคาคลิกคร่าว ๆว่าเรื่อง niche ของคุณในตอนนี้ เค้าให้ราคากันอยู่ที่เท่าไหร่ต่อหนึ่งคลิก

3.แสกนหาคู่แข่ง เมื่อคุณหาหัวข้อ Niche ได้แล้ว คุณก็เอาหัวข้อนั้นไปทำการทดลองค้นหาใน google.com หรือ yahoo.com ก็ได้ แล้วมาดูซิว่า หัวข้อของคุณนั้น มีเว็บไซต์อะรไบ้ง หน้าตาและชื่อเสี่ยงเป็นอย่างไร แล้วคุณก็จะรู้เองครับว่าควรจะทำเว็บอะไรดี

4.สร้างเว็บไซต์อย่างที่ตั้งใจ สร้างเว็บไซต์นั้นไม่จำเป็นต้องสร้างเว็บที่ซับซ้อน ขอเพี่ยงให้เป็นเว็บที่อ่านง่ายและสามารถโหลดได้เร็วโดยไม่ใช้กราฟิกและรูปมากเกินไป ทำให้ง่ายและดูสบาย ๆแต่เต็มไปด้วยเนื้อหาเข้าไว้ เพราะคนใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ 99 เปอร์เซ็นต์ เข้ามาเว็บไวต์เพื่อหาข้อมูลเท่านั้น

No comments:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวเศรษฐกิจ